Khám Phá Các Chỉ Số Trong Poker Mà Người Chơi Mới Nên Biết

Các chỉ số trong Poker sẽ ảnh hưởng đến quyết định của người chơi và có thể giúp bạn tính toán nước đi của mình một cách khéo léo nhất. Tuy nhiên, có rất nhiều người mới nghe lần đầu và muốn tìm hiểu về các chỉ số đặc biệt này. Bài viết dưới đây là bản tóm tắt chi tiết về các chỉ số trong Poker của chúng tôi.

Chỉ số PFR trong Poker

PFR là viết tắt của Preflop Raise có thể hiểu chính xác là tỷ lệ Raise (Đặt cược) trong vòng Preflop. Như bạn đã biết, ở vòng Preflop, mỗi người chơi chỉ được nhận 2 lá bài tẩy, chưa có lá bài chung nào được lật lên. Với 1,7 triệu khả năng trong Poker, không ai có thể tính toán được tỷ lệ vốn chủ sở hữu trong vòng Preflop.

Tuy nhiên, nếu không thể tính toán được Equity thì nên dựa vào cơ sở nào để quyết định hành động mà không bị cảm xúc chi phối? Đó chính là lý do chỉ số PFR ra đời.

Chỉ số Poker: Nhận dạng và đọc cho người chơi Poker

AF Total Aggression Factor

Nguồn tin từ C 54 cho biết: AF Total Aggression Factor là chỉ số so sánh tỷ lệ cược/tăng cược với tỷ lệ cược/kiểm tra. Dựa trên chỉ số này, người chơi có thể đánh giá liệu người chơi này có chủ động hay thụ động, thậm chí là bluff (chơi hung hăng – bluff) hay không?

Ví dụ: Một người chơi chơi 10 ván nhưng Bets/Raises 7-8 lần là rất hung hăng, chơi hung hăng và đặt cược bẩn. Một người chơi chơi 10 ván nhưng Calls/Checks hơn 6 lần là một người chơi năng động với chỉ số AF thấp và thường dễ bị tấn công về mặt tâm lý.

Theo số liệu thống kê cụ thể:

  • AF từ 2 – 3: trung bình.
  • AF từ 0 – 2: thấp, thụ động, hầu như không bao giờ Tăng.
  • AF trên 3: hoạt động, cao nhất là 10.

Hiểu về AF sẽ giúp người chơi hiểu được phong cách chơi của đối thủ. Tốt nhất là không nên cạnh tranh với những người có AF rất cao trừ khi bạn có nhiều out và Equity cực cao.

Fold so với BTN Mở Chỉ số

Theo chuyên gia casino C54 chia sẻ: Đây là chỉ số về khả năng Fold (bỏ bài) sau khi bị đối thủ Raise (đặt cược) và được chia thành Raise đầu tiên, Raise thứ hai, Raise thứ ba và từ Raise thứ tư trở đi.

Cũng cần phải chơi 200 ván hoặc hơn (khoảng 50 lần cược) để có thể đưa ra được tỷ lệ hợp lý. Nếu tính trên 500 ván thì đây là tỷ lệ tuyệt vời với độ chính xác rất cao.

Chỉ số 3Bet

3Bet được hiểu là tần suất 3-bet của đối thủ trong vòng Preflop. Giải thích một cách chính xác thì đây là Raise mặc dù trước đó đã có người raise số tiền đó.

Fold đến 3Bet Index

Đây là chỉ số Fold – bỏ bài khi có người khác tăng cược ở vòng Preflop. Với kiểu người này, bạn chỉ nên nhẹ nhàng dụ thêm tiền vào POT và tỏ ra hung hăng khi có những lá bài nhỏ.

Chỉ số Cbet Flop

Cbet Flop Index – biểu thị tần suất cược liên tục, Preflop Raise đến vòng Flop tiếp tục Raise. Có thể trong 2 vòng tiếp theo, người chơi được đánh giá là rất cởi mở, vung tiền không tiếc tay và thích chơi theo tâm lý.

Chỉ số Poker: Nhận dạng và đọc cho người chơi Poker

Fold để Flop CBet

Chỉ số này thể hiện khả năng bỏ bài khi chơi Cbet Poker ở mỗi vòng. Nói chung, bỏ bài khi liên tục cược, chỉ số này càng cao thì càng chứng tỏ tâm lý yếu. Bạn có thể ép người này cược liên tục và sẽ thắng.

Steal trong Poker

Đây là chỉ số cho biết tần suất của những vụ cướp giật mù quáng. Những người có chỉ số cao thường có chiến thuật rất thông minh và khó lường.

Fold để Steal trong Poker

Fold to Steal trong Poker là tỷ lệ Fold khi tiền mù bị cướp. Nếu người chơi có tỷ lệ này cao, bạn sẽ dễ dàng thành công trong việc cướp tiền mù nếu bạn Raise từ 3bet trở lên.

Trên đây là các chỉ số trong Poker rất quan trọng, nếu bạn nắm được tất cả thì sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc tính toán tỷ lệ bài chính xác hơn cũng như tăng cơ hội chiến thắng. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau nên đừng quá chủ quan nhé!

Bài viết liên quan