Top 10 nhà máy rộng nhất khu công nghiệp Tịnh Phong Quảng Ngãi

Chuyển dịch kinh tế theo hướng công nghiệp – xây dựng, thương mại – dịch vụ, nông – lâm nghiệp – thủy sản, tỉnh Quảng Ngãi đang vươn mình phát triển công nghiệp. Những năm qua, tỉnh này đã thu hút nhiều dự án khu công nghiệp đến đầu tư, phát triển. Một trong số đó phải kể đến khu công nghiệp Tịnh Phong Quảng Ngãi. Hãy cùng tìm hiểu qua top 10 nhà máy rộng nhất khu công nghiệp Tịnh Phong Quảng Ngãi để hiểu hơn về khu công nghiệp này nào.

Sơ lược về Khu công nghiệp Tịnh Phong Quảng Ngãi 

Là một trong những khu công nghiệp của tỉnh Quảng Ngãi, khu công nghiệp Tịnh Phong Quảng Ngãi có vị trí địa lý khá thuận lợi, chỉ cách thành phố Quảng Ngãi khoảng 8 km về phía Bắc. Khu công nghiệp này nằm trên địa phận xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi. 

Như đã nói khu công nghiệp này có vị trí khá thuận lợi vì nằm ở vị trí giáp tuyến đường Quốc lộ 1A và cũng gần với khu kinh tế Dung Quất. Phía Bắc và Đông thì Giáp Khu liên hợp công nghiệp – đô thị và dịch vụ VSIP Quảng Ngãi. Với vị trí thuận lợi giáp với các kênh thoát nước hiện hữu ở phía Nam giúp cho khu công nghiệp tiện lợi trong việc đầu tư hệ thống thoát nước. 

Khu công nghiệp này cũng cách sân bay Chu Lai khoảng hơn 25km, vị trí này tương đối thuận lợi trong việc giao thông và các dịch vụ tiện ích. Đồng thời, cũng thuận lợi trong việc di chuyển, đi lại cho các chuyên gia, cán bộ kỹ thuật và người lao động di chuyển khi đến khu công nghiệp làm việc.

Khu công nghiệp Tịnh Phong Quảng Ngãi được Thủ tướng Chính phủ Quyết định thành lập và phê duyệt dự án vào tháng 7/1997. Đồng thời cũng được điều chỉnh quy hoạch vào tháng 8/2005 với quy mô diện tích là trên 141,7 ha. Hiện nay, diện tích của khu công nghiệp này còn là 140,72 ha.

Khu công nghiệp Tịnh Phong Quảng Ngãi có gì đặc biệt?

Đi vào hoạt động 24 năm, đến nay, khu công nghiệp Tịnh Phong Quảng Ngãi đã cho thuê diện tích 70,16 ha trong số đất công nghiệp có thể cho thuê theo quy hoạch là 100,76 ha, tỷ lệ lấp đầy đạt 69,63%. 

Thực tế thì khu công nghiệp này đến nay đã thu hút các dự án đầu tư thuộc các ngành sản xuất vật liệu xây dựng, cơ khí, đồ gỗ xuất khẩu, dệt may, điện tử, da giày, vật liệu tổng hợp, các ngành công nghiệp phụ trợ… giải quyết việc làm cho gần chục nghìn lao động, đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế và ngân sách tỉnh.

Khu công nghiệp Tịnh Phong đã thu hút khoảng 43 dự án, với tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 2.500 tỷ đồng. Trong đó có 6 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài với vốn đăng ký đầu tư hơn 58,5 triệu USD. 

Trung bình mỗi năm các doanh nghiệp trong khu công nghiệp tạo ra giá trị sản xuất hơn 400 tỷ đồng, doanh thu hơn 1.400 tỷ đồng. Hoạt động xuất khẩu của các doanh nghiệp cũng phát triển mạnh với khoảng 40 triệu USD; nộp ngân sách nhà nước hơn 45 tỷ đồng. Nổi bật trong đó phải kể đến các công ty như: Công ty TNHH Điện tử Foster Quảng Ngãi; công ty Giày Rieker…

Top 10 nhà máy rộng nhất khu công nghiệp Tịnh Phong Quảng Ngãi

Nhà máy kính EUROGLASS Miền Trung

Nhà máy này tọa lạc tại vị trí Lô CN-04, khu công nghiệp Tịnh Phong Xã Tịnh Phong, Huyện Sơn Tịnh, Tỉnh Quảng Ngãi. Đây là một trong những nhà máy lớn nhất của khu công nghiệp, chuyên sản xuất và cung cấp ra thị thường đa dạng các sản phẩm: Kính cường lực, kính dán an toàn, kính hộp, kính tiết kiệm năng lượng (kính Solar Control, kính Low – E), kính trang trí nội–ngoại thất,…

 Công ty cổ phần kỹ thuật công nghệ VINTECH

Công ty cổ phần kỹ thuật công nghệ VINTECH có vị trí tại Đường số 1, Khu công nghiệp Tịnh Phong, Xã Tịnh Phong, Huyện Sơn Tịnh, Tỉnh Quảng Ngãi. Doanh nghiệp này chuyên sản xuất: Sản xuất nồi hơi (trừ nồi hơi trung tâm); Rèn, dập, ép và cán kim loại; luyện bột kim loại; Gia công cơ khí. Công ty này còn thực hiện việc gia công, sản xuất các máy tạo hình kim loại. Bên cạnh đó là sửa chữa các sản phẩm kim loại đúc sẵn; Sửa chữa thiết bị điện tử và quang học; sửa chữa thiết bị điện…

Đọc Thêm:  Top những thông tin về tàu Đà Nẵng Quảng Ngãi

Công ty TNHH sản xuất vật liệu và xây dựng Tiến Phong

Tọa lạc tại Lô C07-02 Khu công nghiệp Tịnh Phong, xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi, công ty TNHH sản xuất vật liệu và xây dựng Tiến Phong hoạt động chuyên về lĩnh vực xây dựng. Công ty này hoạt động với các ngành nghệ như: sản xuất vật liệu xây dựng đất sét; sản xuất các vật liệu xây dựng như: bê tông, xi măng và thạch cao…Công ty còn cung cấp các dịch vụ xây dựng trọn gói với các loại nhà ở; xây dựng các dạng như: công trình giao thông, công trình công ích…

 Công Ty TNHH Điện Tử Sumida Quảng Ngãi 

 Thành lập ngày 22/12/2015 hiện đang đăng ký kinh doanh tại địa chỉ Lô CN, 03 KCN Tỉnh Phong, Xã Tịnh Phong, Huyện Sơn Tịnh, Tỉnh Quảng Ngãi. Ngành nghề hoạt động chủ yếu của công ty này sản xuất linh kiện điện tử với nguồn vốn đầu tư 100% của Nhật Bản. 

 Công ty cổ phần đầu tư Hưng Phú Thịnh

Doanh nghiệp này hoạt động từ 10/06/2013 có vị trí tại Lô C6-Khu công nghiệp Tịnh Phong, Xã Tịnh Phong, Huyện Sơn Tịnh. Ngành nghề hoạt động chủ yếu là Sản xuất săm, lốp cao su; đắp và tái chế lốp cao su; Xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng khác; Bán buôn các nguyên liệu từ nông lâm sản, động vật. Đồng thời, bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy nông nghiệp; Bán buôn máy móc, thiết bị và phụ tùng máy khác…

Công ty TNHH đầu tư và sản xuất Tân Mỹ Phát 

Công ty này có vị trí nằm tại Lô C.L24- Khu công nghiệp Tịnh Phong, Xã Tịnh Phong, Huyện Sơn Tịnh, Tỉnh Quảng Ngãi. Bắt đầu hoạt động từ ngày 15/07/2013 với ngành nghề như: Sản xuất bê tông, sản phẩm sử dụng đầu vào là chất khoáng phi kim loại; Xây dựng nhà.

Công ty TNHH điện tử FOSTER 

Công ty này tọa lạc tại Đường số 5, Khu công nghiệp Tịnh Phong, Xã Tịnh Phong, Huyện Sơn Tịnh. Ngành nghề hoạt động chủ yếu là sản xuất linh kiện điện tử.

Đọc Thêm:  Những thông tin “hay ho” về làng bích họa Quảng Ngãi ít ai biết

Công Ty Giày Rieker Việt Nam – Chi Nhánh Quảng Ngãi

Công ty này thành lập ngày 25/10/2012 hiện đang đăng ký kinh doanh tại địa chỉ Lô C14, Khu công nghiệp Tịnh Phong, Xã Tịnh Phong, Huyện Sơn Tịnh, Tỉnh Quảng Ngãi. Với 9 năm hoạt động, công ty này được xem là một trong những công ty có kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng dân dụng và các công trình kỹ thuật dân dụng. 

Công ty Cổ phần Dịch vụ Dầu khí Quảng Ngãi 

Nằm tại vị trí tại Lô CN08, đường số 6, khu công nghiệp Tịnh Phong, Xã Tịnh Phong, Huyện Sơn Tịnh, công ty này được thành lập và đi vào hoạt động 11 năm với các ngành nghề như: Sửa chữa máy móc, thiết bị; Sửa chữa, bao dưỡng các phương tiện vận tải hạng nặng. Ngoài ra, công ty này còn thực hiện được các công trình xây dựng chuyên dụng; cung cấp các loại phụ tùng phụ trợ cho phương tiện vận tải ô tô… 

Công ty cổ phần thương mại dịch vụ dầu khí Miền Trung

Nằm ở Lô C5-1 Khu công nghiệp Tịnh Phong, xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh, công ty này có ngành nghề sản xuất là các sản phẩm từ plastic. Ngoài ra, họ còn có kinh nghiệm trong việc gia công các sản phẩm cơ khí; sửa chữa được các máy móc, thiết bị khác; xử lý được kim loại và thực hiện việc phủ kim loại bằng các vật liệu thông thường. Lắp đặt thi công sửa chữa máy móc, cung cấp thiết bị công nghiệp. Song song đó, doanh nghiệp này còn thực hiện luôn cả những hoạt động bảo vệ môi trường như: thu gom, xử lý rác thải kể cả là rác thải độc hại lẫn không độc hại. Bên cạnh đó, họ còn thực hiện tái chế được phế liệu. 

Kết luận

Mặc dù là tỉnh chưa phải là top đầu trong phát triển công nghiệp, tuy nhiên những kết quả mà ngành công nghiệp Quảng Ngãi đạt được trong thời gian qua là rất đáng phấn khởi. Hy vọng rằng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ về Top 10 nhà xưởng rộng nhất khu công nghiệp Tịnh Phong Quảng Ngãi sẽ giúp cho bạn có thêm một số thông tin về khu công nghiệp này cũng như là về phát triển công nghiệp của Quảng Ngãi bạn nhé!

Bài viết liên quan