Kinh nghiệm du lịch Quảng Ngãi thú vị 3 ngày 2 đêm

Quảng Ngãi là vùng đất có bề dày lịch sử lưu giữ nhiều nét văn hoá lâu đời. Ở đây có sự hoà hợp của những con sông xen lẫn núi đồi, ghềnh thác cùng rất nhiều di tích, kiến trúc cổ nên thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch hàng năm.

Thời điểm nào lý tưởng nhất để đi du lịch Quảng ngãi

Quảng ngãi có khí hậu nhiệt đới gió mùa nên nền nhiệt cao và ít biến động. Trung bình từ 25-27 độ C, khí hậu phân hóa thành hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa nắng. 

Theo kinh nghiệm của chúng tôi thì các bạn có thể đi du lịch Quảng Ngãi vào khoảng tháng 3 đến tháng 5. thời điểm này sóng biển không quá mạnh nên được đi tàu ra đảo tham quan sẽ nhẹ nhàng hơn. 

Trong khi đó các cơn bão thường rơi vào khoảng tháng 9 đến tháng 11 hàng năm nên hãy tránh du lịch Quảng Ngãi vào khoảng thời gian này. Nếu có thì cũng sẽ ít có cơ hội để tham quan các địa điểm biển đảo. 

Có những phương tiện nào để di chuyển đến Quảng Ngãi?

Tùy vào địa điểm xuất phát các bạn có thể lựa chọn nhiều loại hình phương tiện di chuyển khác nhau để đến với Quảng Ngãi. 

Đọc Thêm:  Những khách sạn Quảng Ngãi giá rẻ và chất lượng

Xe máy

Quảng Ngãi nằm cách Hà Nội 884 km và cách Sài Gòn 836 km. với khoảng cách này nếu sử dụng xe máy và chạy liên tục theo QL1A thì các bạn sẽ mất khoảng 2 ngày. 

Tuy nhiên do con đường khá xa nên sẽ tương đối mệt mỏi và không phù hợp với điều kiện thời tiết xấu. đa số những người lựa chọn phương tiện cá nhân xe máy thường là những phượt thủ dày dặn kinh nghiệm. 

Máy bay

Quảng Ngãi hiện tại chưa có sân bay riêng. Chính vì thế nếu xuất phát từ Hà Nội thì các bạn cần đặt vé máy bay giá rẻ Hà Nội Chu Lai sau đó mới di chuyển đến Quảng Ngãi được. Để săn được giá vé máy bay rẻ, các bạn có thể đặt qua ứng dụng Traveloka. 

Tại đây, giá vé máy bay Sài Gòn Chu Lai hay bất kỳ chặng bay nào cũng đều minh bạch rõ ràng giúp bạn dễ ước lượng, tính toán chi phí cho chuyến đi của mình.

Tàu hỏa

Quảng Ngãi nằm ngay trung tâm thành phố nên khá thuận tiện để du khách có thể di chuyển. Ở Từ Hà Nội có năm chuyến tàu thống nhất đi ngang và rừng tại Quảng Ngãi là SE1, SE3, SE5, SE7, SE9. Trong khi đó từ Sài Gòn sẽ có 6 chuyến là SE2, SE4, SE6, SE8, SE10 và SE22. Mỗi chuyến sẽ có thời gian khởi hành và xuất phát khác nhau nên hãy cân nhắc điều kiện thực tế để lựa chọn nhé!

Đọc Thêm:  Top 10 địa chỉ massage thư giãn Quảng Ngãi uy tín chất lượng

Xe khách

Xe khách là sự lựa chọn của đa số du khách bởi giá thành rẻ, hầu hết các tuyến xe khách đường dài Bắc Nam đều đi qua Quảng Ngãi. Tuy nhiên, nhược điểm là họ chỉ trả khách ở các tuyến đường cách xa trung tâm nên bạn sẽ phải bắt taxi hoặc xe ôm sau đó.

Những địa điểm tham quan thú vị, nổi tiếng ở Quảng Ngãi 

Tiếp theo chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn Top 1 vài địa điểm tham quan thú vị, hấp dẫn thu hút đông đảo khách du lịch mỗi khi có dịp đến với vùng đất Quảng Ngãi nhé!

Bảng tàng Quảng Ngãi

Bảo tàng Quảng Ngãi được thành lập năm 1989, tách ra từ Bảo tàng Nghĩa Bình. Đây là bảo tàng khảo cứu địa phương và có nhiệm vụ giới thiệu lịch sử của tỉnh nhà cho đông đảo quần chúng nhân dân, đồng thời gìn giữ và bảo vệ các di sản văn hóa dân tộc, di tích lịch sử trên địa bàn toàn tỉnh. 

Bảo tàng Quảng Ngãi có diện tích 17.000m2 thể hiện đầy đủ các chủ đề về nền văn hoá Sa Huỳnh cổ, văn hóa các dân tộc Kinh, Hrê, Ca dong, Kors Đang sinh sống ở đây.

Chùa Thiên Ấn

Chùa Thiên Ấn được xây dựng vào đời chúa Nguyễn Phúc Chu ở Đàng Trong. Chùa có “giếng Phật” sâu 21 mét, nước trong mát và “chuông thần” do các nghệ nhân làng đúc đồng Chú Tượng tạo tác vào năm 1845.

Đọc Thêm:  Bật mí kinh nghiệm du lịch Hải Phòng Sài Gòn: Đi đâu, ăn gì?

Khu chứng tích Sơn Mỹ

Khu chứng tích Sơn Mỹ thuộc địa phận thôn Tư Cung, huyện Sơn Tịnh, cách trung tâm thành phố Quảng Ngãi khoảng 12 km về phía Đông Bắc. Đây là nơi gìn giữ một khu vực chứng tích hiện trường và là nơi trưng bày nhiều hình ảnh, hiện vật và đặt tượng đài tưởng niệm 504 nạn nhân trong vụ thảm sát Sơn Mỹ.

Thành cổ Châu Sa

Thành cổ Châu Sa là thành cổ của người Chăm, còn được gọi là thành Ðại La hay thành Châu Sa. Địa điểm này cách trung tâm Tp Quảng Ngãi khoảng chừng 7km về hướng đông bắc và hiện nay dấu tích này chỉ còn 3km, bờ thành rộng 4m cùng chiều cao 6m, chu vi chừng 4km được đắp bằng đất. 

Biển Mỹ Khê

Biển Mỹ Khê là một trong những bãi tắm lý tưởng nhất của tỉnh Quảng Ngãi với không gian mênh mông, bãi cát mịn, được che chắn kín đáo và chạy dài 7 km. Phía sau biển là rừng dương xanh thẳm, bên cạnh là dòng sông Kinh mang vị ngọt của thượng nguồn đổ về. Nếu đến đây vào mùa khô thì đừng quên đến Mỹ Khê để tắm nhé!

Lời kết

Qua bài viết trên, chúng tôi đã đem một vài kinh nghiệm hữu ích cho những bạn đang có dự định đi du lịch Quảng Ngãi. Hãy nhanh tay đặt vé máy bay Traveloka để săn được giá rẻ hấp dẫn bạn nhé!

Bài viết liên quan